มะระผัดไข่เค็ม อาหารแสนอร่อยจากมะระ แบบง่ายๆ พร้อมวิธีทำ

มะระผัดไข่เค็มอาหารไทยแสนอร่อย สูตรอาหารแสนอร่อย

มะระผัดไข่เค็ม อาหารไทยแสนอร่อยที่มีมะระเป็นส่วนประกอบ วิธีทำมะระผัดไข่เค็ม ไม่ยากใครๆก็ทำกินเองได้ เมนูมะระ เมนูผัดไข่ เคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้ คือ มะระที่อร่อยไม่ขม ผัดไข่ให้ได้รสชาติกลมกล่อม

อาหารยอดนิยม สำหรับวันนี้ นำเสนอ อาหารไทย เมนูไข่ และ เมนูมะระ สูตรอาหารแสนอร่อย นั้นคือ มะระผัดไข่เค็ม เคล็ดลับความอร่อยของอาหารเมนูนี้ คืิอ วัตถุดิบคุณภาพ เทคนิคการเตรียมอาหาร และ การปรุงรสชาติ ซึ่งสำหรับเมนูนี้ มะระจะต้องไม่ขม สุกพอดี รสชาติของไข่เค็ม ต้องกลมกลืนกับส่วนผสมทั่้งหมด

สูตรมะระผัดไข่เค็ม อาหารไทย สูตรอาหารแบบง่ายๆ เมนูไข่เค็ม ส่วนผสมและขั้นตอนการทำเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับคนรักการทำอาหาร เมนูผัดไข่เค็ม

ส่วนผสมสำหรับทำมะระผัดไข่เค็ม


ไข่เค็ม 1 ฟอง นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ
ไข่ไก่ 1 ฟอง
มะระ 1 จาน โดยนำมาหั่นเป็นชิ้นบาง
กระเทียม 2 กลีบ นำมาสับให้ละเอียด
ซอสถั่วเหลือง 1 ช้อนโต้ะ
ซอสน้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต้ะ
เกลือป่น
น้ำมันพืช สำหรับผัด 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำมะระผัดไข่เค็ม

เริ่มจากการเตรียมมะระก่อน นำมะระมาแช่น้ำเกลือก่อน 20-30 นาที จากนั้น นำมะระมาหั่นสำหรับนำมาทำอาหาร โดยให้คลุกเคล้าเกลือกับมะระ จากานั้นล้างให้สะอาด
ต้มน้ำให้เดือด นำมะระลงไปลวกให้สุก จากนั้นนำมาพักด้วยน้ำเย็นให้มะระเซ็ตตัว
เริ่มผัด โดย ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันและกระเทียมลงไป เปิดไฟและเจียวกระเทียมให้ความร้อนของน้ำมันค่อยๆร้อนขึ้นทำให้กระเทียมหอม
ใส่ไข่ไก่ลงไปผัด ผัดให้ไข่ไก่สุก
จากนั้นใส่ ไข่เค็ม และ มะระ ลงไปผัด ปรุงรสด้วย ซอสถั่วเหลือง ซอสน้ำมันหอย และ น้ำตาลทราย ผัดให้ส่วนผสมต่างๆเข้ากัน
ตักใส่จานเสิร์ฟ รับประทานได้ทันที กับข้าวง่ายๆ ตาม ร้านอาหารไทย อาหารจานเดียว มะระผัดไข่เค็ม

เคล็ดลับการทำมะระผัดไข่

การเลือกมะระ ให้เลือกมะระจีน ที่มีรอยหยักใหญ่ เนื้อมะระแข็งแน่น คั่วของผลมะระยังสดไม่แห้ง หรือ หลุดจากผล
เทคนิคการทำให้มะระไม่ขม การทำให้มะระไม่ขม ต้องคว้านเอาไส้ขาวๆและเมล็ดออกให้หมด จากนั้นนำๆปต้มด้วยน้ำเกลือ 30 นาที และนำมาแช่เย็นให้มะระยังคงความสด
เทคนิคการลดความขมของมะระ ให้นำะระไปลวกก่อน ความขมของมะระจะออกมา แต่ลวกให้พอสุก และ นำไปแช่น้ำเย็นให้มะระแข็งเซ็ตตัว เป็นชิ้น ความขมของมะระจะออกไปอยู่ในน้ำลวกมะระ
การเลือดไข่เค็ม เลือกใช้ ไข่เค็มที่ใหม่ๆ ซึ่ง ความเค็มของไข่จะไม่มากเกินไป การนำมาผัดไข่เค็ม ความเค็มจะทำให้เกิดความกลมกล่อม สำหรับไข่เค็มยอดนิยม คืิอ ไข่เค็มไชยา
เทคนิคการผัด ให้นำไข่ลงไปผัดก่อน ให้ไข่สุก จากนั้น จึงนำไข่เค็ม และ มะระลงไปผัด ความเค็มของไข่เค็ม จะช่วยลดความขมของมะระได้
น้ำมันที่ใช้สำหรับผัด ให้ใช้น้ำมันใหม่ ห้ามนำน้ำมันเก่ามาผัด เนื่องจากน้ำมันเก่าไม่ดีต่อสุขภาพ และทำให้อาหารมีกลิ่นของอาหารอื่นๆ ทำให้เสียรสชาติของอาหาร และที่สำคัญ อย่าใส่น้ำมันลงไปผัด มากเกินไป เนื่องจากน้ำมันจะทำให้มันเกินไป

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม